Van bướm là gì? Nên chọn mua loại van bướm nào?

Thiết bị van nước được lắp đặt trên đường phổ biến với nhiều mẫu mã khác nhau, tuy nhiên van bướm luôn nhận được sự tin dùng và lựa chọn từ khách hàng nên chúng đang là loại van nước phổ biến nhất. Bạn dễ dàng bắt gặp van bướm xuất hiện trong các nhà máy sản xuất và hệ thống ống nước sạch, nước thải. Vậy, van bướm là gì? Khả năng làm việc nào khiến chúng có được sự phát triển mạnh đến thế? Cùng với Tuấn Hưng Phát đi tìm hiểu về thiết bị này, tính năng của cac loai van buom và phương pháp chọn mua van bướm tốt nhất nhé.

Van bướm là gì?

Van bướm là một loại thiết bị van nước công nghiệp, dùng để điều chỉnh dòng chảy lưu chất trong đường ống theo yêu cầu. Đây là loại van có đĩa hình cánh bướm, xoay được các góc từ 0 độ đến 90 độ nhằm kiểm soát khối lượng lưu chất chạy qua van.

Van có khả năng đóng mở linh hoạt thông qua nhiều bộ phận điều khiển kết hợp cùng van như: tay gạt, tay quay, bộ truyền động điện hoặc bộ truyền động bằng khí nén.

Cấu tạo van đơn giản, bao gồm 2 bộ phận chính là thân van cơ và bộ phận điều khiển. Mỗi loại sẽ có nguyên lý làm việc riêng, thời gian hoàn thành 1 chu kỳ đóng mở là khác nhau. Bạn có thể cài đặt và tác động lực điều khiển van tùy ý. Những bộ phận khác cũng nắm chức năng quan trọng đảm bảo van bướm inox vận hành ổn định, hiệu quả nhất.

Ngoài ra, van bướm thường đúc bằng chất liệu nhự, inox, gang cho phép làm việc ở điều kiện môi trường khác nhau. Với tính chất của nhựa, inox thì van bướm được lắp đặt ở hệ thống dẫn lưu chất có tính ăn mòn. Cần khả năng chịu áp suất, chịu nhiệt thì van bướm bằng gang sẽ đáp ứng yêu cầu nói trên.

Hiện tại, công ty TNHH Thương Mại Tuấn Hưng Phát đang phối chính độc quyền van bướm Wonil, van bướm điều khiển bằng điện (bằng khí nén) Kosaplus – Hàn Quốc, van bướm điều khiển bằng khí nén (bằng điện) Haitima – Đài Loan.

Các loại van bướm tốt nhất mà bạn nên chọn mua

Sự phong phú về mẫu mã, được sản xuất bởi nhiều thương hiệu khiến bạn gặp khó khăn khi phải chọn sản phẩm phù hợp. Đơn vị Tuấn Hưng Phát của chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn hỗ trợ bạn lắp đặt sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất.

Hãy xem những van mà chúng tôi phân phối dưới đây:

Van bướm tay gạt

Vận hành dễ dàng với tay gạt theo nguyên lý gạt qua trái hoặc gạt qua phải. Loại van bướm này có các kích thước từ DN15 – Dn50 cho bạn tùy ý lựa chọn. Với các chất liệu được sử dụng cho quá trình sản xuất như gang, nhựa, inox đáp ứng mọi môi trường làm việc.

Thương hiệu Wonil sản xuất van bướm tay gạt có chất lượng tốt nhất, giá bán ưu đãi nhất tại thị trường Việt Nam.

Van bướm tay quay

Vẫn sử dụng sức người nhưng có sự giúp đỡ từ hộp sỗ trợ lực, nên người điều khiển vẫn nhẹ nhàng điều khiển đóng mở đĩa van cánh bướm. Chính vì thế, dù được sản xuất với các kích thước lớn từ DN50 đến DN150 thì hoạt động bằng sức người vẫn được bảo đảm.

Thiết bị van bướm kết hợp cùng bộ điều khiển tay quay có các chất liệu inox, nhựa tương ứng cho lưu chất có tính ăn mòn. Ngoài ra, chất liệu gang khá phổ biến trên thị trường hiện nay với khả năng chịu áp suất cao và chịu nhiệt độ cao.

Tuấn Hưng Phát đang độc quyền phân phối sản phẩm van bướm tay quay hãng Wonil, giá thành ưu đãi.

Van bướm điều khiển bằng điện

Khả năng làm việc tự động, làm việc từ xa với bộ cài đặt motor điện vận hành với nguồn điện áp 24V – 220V – 380V. Phù hợp lắp đặt ở các vị trí khó điều khiển, hoặc sức người không thể tác động vận hành van.

Bộ truyền động bằng điện cho phép van bướm điều khiển điện hoạt động linh động, đáp ứng khả năng tự động hóa cho hệ thống. Việc kết hợp giữa motor điện và thân van bướm bằng inox, tăng hiệu quả công việc, và đáp ứng nhiều yêu cầu làm việc khác nhau.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm này tại 2 hãng Kosaplus hoặc Haitima để có được giá mua cũng như chất lượng van bướm điều khiển điện tốt nhất nhé.

Van bướm điều khiển bằng khí nén

Là loại van bướm công nghiệp có khả năng đóng mở dòng chảy nhanh nhất, thời gian chỉ mất khoảng 1 – 2s. Đây là thiết bị kiểm soát dòng chảy nhờ vào khí nén, cấp hoặc xả khí nén để xilanh sinh ra momen xoắn tác động vào các bộ phận của van bướm. Sau đó, đĩa van sẽ di chuyển đến góc xoay một cách chính xác.

Nếu muốn sử dụng van bướm cho hệ thống tự động thì bạn nên chọn bộ điều khiển bằng khí nén này.

Địa chỉ chọn mua van bướm uy tín

Tuấn Hưng Phát cung cấp van bướm chính hãng, đầy đủ giấy tờ chứng chỉ CO – CQ. Các chế độ tư vấn, bảo hành và bảo dưỡng tốt nhất. Bảo đảm quý khách hàng có được hệ thống hoạt động an toàn, ổn định, lâu dài.

Thông tin liên hệ:

Email: tuanceo@tuanhungphat.vn

Hotline: 0915.891.666

Website: https://tuanhungphatvalve.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Bắc: 0366.588.499 (Có Zalo)
Miền Bắc: 0366.588.499